Chính sách bảo hành máy bay không người lái nông nghiệp DJI tại Việt Nam dành cho đại lý uỷ quyền dịch vụ sản phẩm máy bay nông nghiệp DJI tại Việt Nam.
1. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
- Sản phẩm: Máy bay nông nghiệp không người lái DJI và các linh kiện liên quan được cung cấp bởi các đại lý ủy quyền DJI Việt Nam.
- Đại lý ủy quyền: Đơn vị uỷ quyền dịch vụ sản phẩm sau bán hàng được DJI Việt Nam, hoặc các nhà nhập khẩu chỉ định chính thức để bán và bảo hành sản phẩm.
- Thời hạn bảo hành: Khoảng thời gian được xác định theo ngày kích hoạt hoặc ngày mua hàng hợp lệ trong đó sản phẩm được bảo hành theo quy định.
- Lỗi do nhà sản xuất: Các lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình sản xuất, không do người dùng gây ra.
- Ngoài phạm vi bảo hành: Những trường hợp sản phẩm bị hư hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành theo quy định.
2. NỘI DUNG VÀ CÁC ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH
1. Giới thiệu chung
DJI Việt Nam, hoặc các nhà nhập khẩu chính thức cam kết cung cấp dịch vụ bảo hành chính hãng với quy trình chuyên nghiệp, phụ tùng chính hãng, nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
2. Bảo hành
2.1 Lưu ý quan trọng về bảo hành:
Để tránh hư hỏng thêm cho thiết bị và đảm bảo quá trình phê duyệt bảo hành diễn ra suôn sẻ, cần lưu ý:
- Không tự ý cắm pin và bật máy kiểm tra sau khi xảy ra sự cố. Liên hệ với kỹ thuật viên hoặc mang sản phẩm đến trạm dịch vụ / đại lý dịch vụ được ủy quyền của DJI gần nhất.
- Giữ bảo hành tem nguyên vẹn. Không tự ý bóc ra, thay đổi hoặc làm hỏng bảo hành tem của DJI hoặc tem của nhà nhập khẩu, đại lý ủy quyền cung cấp.
- Cung cấp thông tin sự cố đầy đủ và trung thực khi mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành.
2.2 Trường hợp từ chối bảo hành
DJI hoặc các Đại lý ủy quyền không áp dụng cho các trường hợp sau:
- Sửa chữa / thay thế / điều chỉnh tại thiết bị DJI không được ủy quyền bởi DJI hoặc các đơn vị nhập khẩu.
- Sử dụng sai các hướng dẫn kỹ thuật do DJI hoặc các Đại lý ủy quyền, gây ra sự cố hoặc hỏng hóc.
- Sử dụng thiết bị trái với quy định của pháp luật.
- Sử dụng các thành phần hoặc nhiên liệu DJI không chính hãng, không được DJI cung cấp hoặc khuyến nghị bởi các đại lý.
- Tự ý đổi hoặc điều chỉnh thiết kế ban đầu của thiết bị, dẫn đến hư hỏng.
- Hư hỏng do hao mòn tự nhiên, rỉ sét, phai màu theo thời gian.
- Các lỗi không ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị, chẳng hạn như tiếng ồn nhỏ, rung nhẹ, vết dầu…
- Thiệt hại do thiên tai, tai nạn, cháy nổ, chẳng hạn như động đất, bão, lũ lụt, tấn công nước, hỏa hoạn…
- Thiệt hại do ngoại lực gây ra (va đập, vật sắc nhọn, hóa chất, chuột cắn, mưa axit, phân động vật…).
- Thiết bị xuống nước và bị ngập nước.
- Các bộ phận bị hư hỏng do quá trình vận hành lâu dài, chẳng hạn như cao su lão hóa, dầu mỡ xuống cấp…
- Kích hoạt không trong thời gian bảo hành hoặc không thể cung cấp bằng chứng mua hàng hợp lệ.
- Sản phẩm bị đánh cắp hoặc mất mát.
- Nhãn sản phẩm, số serial, dấu hiệu chống thấm, v.v. có dấu hiệu bị làm giả hoặc thay đổi.
2.3 Trường hợp bảo hành
Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu đáp ứng các điều kiện sau:
- Lỗi phát sinh do nhà sản xuất.
- Tem bảo hành còn nguyên vẹn, không bị rách, mờ hoặc bong tróc.
- Không có dấu hiệu can thiệp, sửa chữa bởi đơn vị không được ủy quyền.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về sự cố và chứng từ mua hàng hợp lệ.
- Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành tính từ ngày kích hoạt trên hệ thống DJI hoặc theo hóa đơn mua hàng.
- Trường hợp máy bay không người lái bị rơi, tuân theo kết quả phân tích dữ liệu từ DJI.
- Lỗi ở các bộ phận chính của máy bay không người lái/điều khiển/máy phát điện (không phải do va chạm/thiệt hại vật lý), đại lý cần cung cấp video/hình ảnh lỗi khi nộp trường hợp sửa chữa bảo hành trên phiếu yêu cầu bảo hành.
- Lỗi pin máy bay không người lái, tuân theo kết quả phân tích pin từ DJI.
Nếu bất kỳ bộ phận nào của máy bay vẫn còn trong thời gian bảo hành (Dù một số bộ phận đã hết bảo hành), đại lý có thể nộp yêu cầu phân tích dữ liệu cho trường hợp máy bay bị rơi miễn phí. Nếu máy bay không người lái đã hết bảo hành, không khuyến khích tiếp tục phân tích dữ liệu. Mặt khác, nếu người dùng kiên quyết yêu cầu phân tích dữ liệu, ngay cả khi kết quả phân tích không thuộc trách nhiệm của người dùng, điều này cũng không ảnh hưởng đến việc người dùng cần phải trả chi phí sửa chữa do máy bay đã hết thời gian bảo hành. Người dùng cũng sẽ phải chịu chi phí phân tích dữ liệu. Vui lòng liên hệ với quản lý khu vực để biết chi phí phân tích dữ liệu cho trường hợp hết bảo hành.
2.4 Thời hạn bảo hành
Thời gian bảo hành áp dụng cho các bộ phận cụ thể của máy bay và giấy chứng nhận bảo hành (thời gian bắt đầu thời gian bảo hành) dựa trên mức độ ưu tiên sau:
- Nếu có thời gian kích hoạt, thời gian kích hoạt sẽ được sử dụng làm thời gian bắt đầu bảo hành.
- Nếu không có thời gian kích hoạt, thời gian chứng nhận mua hàng sẽ được sử dụng làm thời gian bắt đầu bảo hành.
- Nếu không có thông tin kích hoạt và không có chứng nhận mua hàng (chẳng hạn như bị mất, không hợp lệ,v.v.): vui lòng liên hệ với quản lý khu vực để hỏi và xác nhận thời gian bảo hành.
Trường hợp đặc biệt:
Khi cả thời gian kích hoạt và chứng nhận mua hàng đều có, thời gian sớm hơn sẽ được sử dụng.
- Các linh kiện chính gồm các bộ phận có thời hạn bảo hành 12 tháng.
- Các linh kiện khác gồm các bộ phận có thời hạn bảo hành dưới 12 tháng.
- Các bộ phận, linh kiện được bảo hành tiếp tục thời gian bảo hành còn lại.
- Lưu ý thời gian bảo hành áp dụng cho các bộ phận cụ thể của máy bay và giấy chứng nhận bảo hành (thời gian bắt đầu thời gian bảo hành) dựa trên mức độ ưu tiên sau:
1) Nếu có thời gian kích hoạt, thời gian kích hoạt sẽ được sử dụng làm thời gian bắt đầu bảo hành.
2) Nếu không có thời gian kích hoạt thời gian chứng nhận mua hàng sẽ được sử dụng làm thời gian bắt đầu bảo hành.
3) Nếu không có thông tin kích hoạt và không có chứng nhận mua hàng (Chẳng hạn như bị mất, không hợp lệ,v.v) vui lòng liên hệ với các Đại lý ủy quyền để hỏi và xác nhận thời gian bảo hành.
4) Nếu cả thời gian kích hoạt và chứng nhận mua hàng đều có, thời gian sớm hơn sẽ được sử dụng cho ngày bắt đầu bảo hành.
2.5 Thời hạn bảo hành cho trường hợp thay thế dịch vụ tính phí:
- Nếu thời hạn bảo hành ban đầu không phải là 15 ngày, các bộ phận được thay thế sẽ kế thừa thời hạn bảo hành ban đầu hoặc đặt lại thành 90 ngày, tùy theo thời gian nào dài hơn.
- Nếu thời hạn bảo hành ban đầu là 15 ngày, thì nó được tính lại là 15 ngày.
- Trường hợp máy bay hết hạn bảo hành nhưng bộ phận thay thế trong 15 ngày là nguyên nhân dẫn đến máy bay bị rơi theo phân tích từ đội ngũ DJI, toàn bộ máy bay có thể được hỗ trợ bảo hành miễn phí.
2.6 Cách xử lý các phụ tùng còn lại từ các trường hợp sửa chữa bảo hành:
- Đối với các sửa chữa từ đại lý, các bộ phận cũ từ sửa chữa bảo hành phải được giữ lại bởi đại lý và không được trả lại cho người dùng. Các bộ phận cũ phải được xử lý theo hướng dẫn tái chế hoặc hủy bỏ tại địa phương.
- Đối với các bộ phận cũ từ sửa chữa ngoài bảo hành, người dùng có thể giữ các bộ phận hỏng.
2.7 Chi phí bảo hành
- Miễn phí bảo hành nếu lỗi được bảo hành.
- Nếu lỗi không được bảo hành, đại lý sẽ được thông báo về chi phí sửa chữa trước khi tiến hành.
2.8 Quy trình bảo hành
- Tiếp nhận yêu cầu: Đại lý gửi đầy đủ thông tin sản phẩm, mô tả lỗi lên hệ thống DJI tạo yêu cầu bảo hành,sửa chữa tính phí.
- Kiểm tra và xác nhận: Trong vòng 1-3 ngày làm việc, kỹ thuật Đại lý uỷ quyền kiểm tra xác định lỗi.
- Xử lý bảo hành:
- Nếu thuộc diện bảo hành: Sửa chữa/Thay thế miễn phí bằng linh kiện chính hãng có sẵn hoặc chờ đặt hàng từ hãng.
- Nếu ngoài phạm vi bảo hành: Báo giá trước khi thực hiện, bảo hành linh kiện thay mới theo quy định.
- Thời gian sửa chữa: Từ 1 đến 3 ngày làm việc với linh kiện sẵn có kể từ ngày xác định được lỗi gặp phải.
- Quy trình bảo hành có thể thay đổi tuỳ theo các cập nhật mới từ phía DJI yêu cầu.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ: DJI Việt Nam, hoặc các đại lý ủy quyền, trạm bảo hành gần bạn hoặc đơn vị cung cấp thiết bị cho bạn.
2.9 Giới hạn bảo hành
Trong phạm vi pháp luật cho phép, trừ khi được quy định rõ ràng trong chính sách bảo hành này, DJI Agriculture từ chối tất cả các bảo hành dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm:
- Bảo đảm về khả năng bán được, tính phù hợp cho một mục đích cụ thể, quyền sở hữu, quyền sử dụng im lặng hoặc không vi phạm.
- Bảo đảm phát sinh từ quá trình giao dịch, sử dụng hoặc thương mại.
- DJI Agriculture không đảm bảo rằng sản phẩm, phụ kiện hoặc bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm sẽ hoạt động liên tục, an toàn và không có khuyết tật, vi rút hoặc các yếu tố có hại khác, trừ khi được quy định rõ ràng trong chính sách bảo hành.
Nếu luật pháp không cho phép từ chối bảo hành, DJI Agriculture giới hạn phạm vi và biện pháp khắc phục trong thời gian bảo hành quy định và sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc thay thế theo chính sách bảo hành này.
Một số quốc gia/khu vực không cho phép tuyên bố từ chối trách nhiệm bảo hành, vì vậy khách hàng có thể có các quyền khác nhau tùy thuộc vào nơi sống.
3. Trách nhiệm của đại lý
3.1 Hợp tác trong quản lý dịch vụ:
- Doanh nghiệp và kỹ sư sửa chữa phải được cấp chứng chỉ đào tạo do DJI phát hành.
- Phối hợp với các trung tâm bảo hành khác.
- Đảm bảo về phụ tùng, nhân sự, cơ sở hạ tầng và các nguồn lực dịch vụ khác theo yêu cầu của DJI Agriculture hoặc đơn vị đầu mối.
- Duy trì hình ảnh thương hiệu của DJI Agriculture.
3.2 Nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ:
- Sắp xếp cho kỹ sư sửa chữa dịch vụ hậu mãi tham gia các khóa đào tạo liên quan do DJI tổ chức.
- Hiểu rõ quy trình dịch vụ, yêu cầu dịch vụ và các chính sách quản lý của DJI Agriculture.
3.3 Cung cấp dịch vụ sửa chữa:
- Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng (Hướng dẫn, sửa chữa, bảo trì, v.v.). Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm như từ chối dịch vụ và tính phí quá mức.
- Nhập thông tin về các trường hợp sửa chữa vào hệ thống một cách trung thực, đầy đủ và chính xác. Bao gồm thông tin người dùng, thông tin phụ tùng, đề xuất sửa chữa, v.v.
- Đối với các trường hợp bảo hành, đại lý cần giữ lại các linh kiện đã thay thế cần tiêu hủy theo hướng dẫn xử lý phế liệu của địa phương.
- Đối với các trường hợp sửa chữa dịch vụ, người dùng có thể giữ các linh kiện đã được thay thế.
- Trách nhiệm của các đầu mối nhập khẩu, ví dụ CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT TẦM NHÌN TOÀN CẦU
4.1 Phạm vi mạng lưới dịch vụ:
- Quản lý việc lập kế hoạch, xây dựng và mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Việt Nam.
4.2 Hỗ trợ kỹ thuật:
- Giám sát việc đào tạo các đại lý trong khu vực được phân công, bao gồm đào tạo kỹ thuật và vận hành.
- Cung cấp hỗ trợ cho các đại lý, bao gồm hỗ trợ kỹ thuật hằng ngày, hỗ trợ sửa chữa và hỗ trợ khắc phục sự cố.
4.3 Quản lý vận hành
- Tiến hành đánh giá hiệu quả của các đại lý trong khu vực được phân công, thực hiện các cải tiến vận hành quan trọng.
- Hợp tác, phối hợp với DJI Agriculture trong việc xử lý các sự cố bất ngờ, bao gồm khiếu nại của khách hàng, tai nạn bất ngờ, công tác thanh, kiểm tra của Cơ quan nhà nước và các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành v.v.
- Theo dõi việc xử lý phụ tùng, linh kiện hàng ngày tại đại lý, bao gồm nhưng không giới hạn ở xử lý DOA, trả lại phụ tùng lỗi và tiêu hủy tại địa phương.
- Giám sát các lỗi vi phạm của đại lý được phân công.
5. Sử dụng thông tin liên hệ và dữ liệu cá nhân
Nếu khách hàng yêu cầu dịch vụ theo chính sách này, khách hàng đồng ý cho DJI Agriculture và trung tâm dịch vụ được ủy quyền tại địa phương được quyền lưu trữ, sử dụng và xử lý:
- Thông tin nhật ký chuyến bay.
- Thông tin liên hệ cá nhân (bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email).
- Khách hàng hiểu rằng DJI Agriculture và trung tâm dịch vụ được ủy quyền cần thu thập, xử lý và sử dụng dữ liệu này để thực hiện dịch vụ theo chính sách.
- Chúng tôi có thể liên hệ với khách hàng để hỏi về sự hài lòng của dịch vụ hoặc thông báo cho khách hàng về việc thu hồi sản phẩm hoặc các vấn đề an toàn.
- Khi khách hàng yêu cầu dịch vụ sau bán hàng, DJI Agriculture và trung tâm dịch vụ được ủy quyền có thể yêu cầu quyền truy cập, sử dụng và xử lý dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trong máy bay của khách hàng. Nếu khách hàng từ chối, chúng tôi có thể không cung cấp được một số dịch vụ sau bán hàng nhất định.
- Để thực hiện những điều trên, khách hàng đồng ý cho DJI Agriculture và trung tâm dịch vụ được ủy quyền chuyển thông tin của khách hàng đến bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi kinh doanh và cung cấp thông tin đó cho các tổ chức xử lý dữ liệu thay mặt chúng tôi.
- Việc cung cấp thông tin cá nhân bắt buộc phải thực hiện khi có yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Chính sách quyền riêng tư của DJI Agriculture có thể được xem tại:👉http://www.dji.com/policy
6. Giới hạn trách nhiệm pháp lý
DJI Agriculture không chịu trách nhiệm về việc mất hoặc rò rỉ bất kỳ dữ liệu nào, bao gồm thông tin bí mật, thông tin độc quyền hoặc thông tin cá nhân có trong sản phẩm.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, DJI Agriculture, các chi nhánh, nhà cung cấp, đại lý
hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý trong các trường hợp sau, ngay cả khi được thông báo trước về khả năng xảy ra như vậy và bất kể khiếu nại dựa trên hợp đồng, bảo hành, sơ suất, trách nhiệm pháp lý nghiêm ngặt hoặc bất kỳ lý thuyết pháp lý nào khác:
- Khiếu nại từ bên thứ ba đối với khách hàng về thiệt hại.
- Mất, hư hỏng hoặc rò rỉ dữ liệu của khách hàng.
- Các thiệt hại đặc biệt, ngẫu nhiên, trừng phạt, gián tiếp hoặc do hậu quả, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc mất lợi nhuận, doanh thu kinh doanh, danh tiếng thương hiệu hoặc tiết kiệm dự kiến.
Tổng trách nhiệm pháp lý của DJI Agriculture và các bên liên quan sẽ không vượt quá số tiền thực tế đã thanh toán cho sản phẩm.
Các giới hạn trên không áp dụng cho:
- Thiệt hại về sức khỏe hoặc tính mạng của người điều khiển hoặc bên thứ ba (bao gồm cả tử vong).
- Thiệt hại đối với tài sản thực tế hoặc tài sản cá nhân hữu hình mà DJI Agriculture phải chịu trách nhiệm pháp luật theo pháp luật.
Một số quốc gia hoặc khu vực có thể không cho phép loại trừ hoặc giới hạn trách nhiệm pháp lý đối với các thiệt hại ngẫu nhiên hoặc do hậu quả, vì vậy các giới hạn trên có thể không áp dụng cho khách hàng.
7. Cam kết và hỗ trợ
- Đầu mối nhập khẩu cam kết thực hiện bảo hành nhanh chóng và theo quy trình đảm bảo quyền lợi của Đại lý ủy quyền.
- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật miễn phí trong suốt thời gian bảo hành.
- Cung cấp các bộ phận thay thế chính hãng nếu cần thiết.
- Hoàn thành việc thanh toán định kỳ cho các đại lý được ủy quyền, bao gồm phí vật liệu, phí nhân công và các khoản phí khác.
8. Thông tin liên hệ hỗ trợ
- Hot line dịch vụ bảo hành Drone nông nghiệp (anh Ngọc Anh) 0982 606 222
- Liên hệ Agtek
- Dịch vụ bảo hành máy bay nông nghiệp DJI toàn quốc
